Dịch vụ mới

Đêm khuya bụng dạ cồn cào nhưng bạn lại không dám ăn uống gì vì sợ béo bụng? Có cách nào ăn đêm mà không lo tăng cân là câu hỏi được rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm. Sau đây là một số mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân, bạn có thể tham khảo qua và áp dụng nhé!

Ăn trước khi ngủ khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ 

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Việc bạn lên giường đi ngủ ngay lập tức sau khi ăn no là điều không nên vì ảnh hưởng nhiều đến chức năng tiêu hóa và khiến vùng bụng tích tụ càng nhiều mỡ hơn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ để vừa có thể đảm bảo giấc ngủ ngon hơn, vừa giúp vòng eo không bị tích tụ lượng mỡ thừa.

Ăn nhẹ trước bữa tối

Để không bị đói hoặc bụng cồn cào và ngăn chặn tình trạng ăn quá no trong bữa tối thì bạn nên dùng một bữa ăn nhẹ có chứa chất xơ và protein trước bữa chính. Bạn nên sử dụng các loại đồ ăn có chứa ít calo như: sữa chua, táo lê, bơ, đậu phộng, ngũ cốc nguyên hạt, các loại pho mát ít béo… Việc bổ sung các loại thực phẩm này giúp cung cấp năng lượng, bù cho lượng thực phẩm mà bạn cần phải nạp vào lúc buổi khuya.

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Ăn nhiều chất xơ vào buổi tối

Các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ như atisô, rau cải xanh, cải bó xôi sẽ giúp bạn chống lại cơn đói một cách hiệu quả, ngoài ra các thực phẩm này còn chứa ít calo và carbohydrate, vì vậy bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Bạn có thể bổ sung nước uống vào ban đêm của mình bằng nước trà atisô thay vì các nước uống có ga khác.

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Dùng rượu trong bữa tối để giảm cân

Để giảm cân, bạn hãy uống một ly rượu vang vào các bữa tối. Rượu có tác dụng ức chế các loại hormone, từ đó sẽ giúp ức chế não bộ và thông báo với não bộ rằng bạn đã no. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mà bạn đang đưa vào trong cơ thế.

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Uống nước ép các loại rau xanh vào buổi tối

Vào buổi tối, có nhiều lúc bạn cảm thấy đói nhưng lo lắng về vấn đề tăng cân nên bạn không muốn ăn. Lúc này, bạn có thể bổ sung thêm một cốc nước ép từ các loại rau quả có màu xanh để giảm cân. Uống nước ép rau xanh không những mang lại cho cơ thể bạn lượng nước ngay lập tức mà còn có thể giải phóng lượng đường fructose khiến bạn có cảm giác no nhưng lại không tăng cân. Bạn có thể lựa chọn một số loại nước ép trái cây như: cần tây, cà rốt, táo xanh, bắp cải, măng tây,… để kích thích giấc ngủ ngon hơn.

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Ngủ là lúc để cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động.

Khi thức đêm bạn sẽ rất nhanh đói và như vậy vô tình lại đánh thức bản năng sinh tồn tự nhiên đó là việc đói thì ăn. Tuy nhiên, về đêm khi thức ăn đưa vào cơ thể sẽ không được chuyển hóa và tích tụ thành mỡ, gây nên tình trạng béo phì. Vì vậy một trong những bí quyết giảm cân khỏe mạnh và đẹp da là bạn cần có một giấc ngủ đủ. Một người bình thường nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe.

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Một số thực phẩm ăn đêm để không bị tăng cân 

Để bạn có thể ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm như: khoai lang, trứng luộc, sữa, salad rau củ trộn,…

Mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Với những mẹo ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân trên bạn hoàn toàn có thể “thả ga” trong việc ăn uống vào ban khuya của mình mà chả cần mảy may lo lắng đến vấn đề bị tích tụ mỡ nhé!


Nội dung được cập nhật tự động bởi phần mềm máy tính, trích từ nguồn website của Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc JW Thammyhanquoc.vn và internet